แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า




(12 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ ผกก.สภ.บางศรีเมือง เดินทางไปที่ รพ.พระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อเยี่ยม ด.ช.โชกุน วัย 11 เดือน หลังได้นำไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงและได้รับบาดเจ็บสาหัส
แพทย์ลงความเห็นว่าสมองบวม กระดูกท้ายทอยร้าว ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำ รักแร้ทั้ง 2 ข้างมีรอยไหม้ ภายในดวงตามีห้อเลือด และได้ร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอความเป็นธรรมหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 59 ครอบครัวของน้องโชกุน ได้ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอความเป็นธรรม โดยนางสาวเสาวรส อายุ 29 ปี มารดาน้องโชกุน เปิดเผยว่าตนและนานพรอนนท์ ธงเฉลิม อายุ 35 ปี (พ่อน้องโชกุน). สามีทำงานทั้ง 2 คน จึงได้นำน้องไปฝากเพื่อนบ้านเลี้ยงให้ค่าจ้างเดือนละ 4,000 บาท แบบเช้าไปส่งเย็นไปรับ
ผ่านไป 2-3 เดือน ระยะหลังเห็นว่าน้องมีรอยเขียวช้ำกลับมาแต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะพี่เลี้ยงบอกว่าน้องซุกซนหกล้มบ่อย
ต่อมาเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 59 ตนไปรับลูกกลับบ้านตามปกติสังเกตเห็นตาลูกห้อเลือด เขียวช้ำ เนื้อตัวมอมแมม จึงได้พาไปอาบน้ำ ปรากฎว่าน้องได้หมดสติไป จึงรีบพาลูกส่งโรงพยาบาลในระหว่างทางน้องหยุดหายใจเมื่อถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ช่วยปั้มหัวใจขึ้นมา และพบว่าน้องมีอากาโคม่าเป็นตายเท่ากัน
เมื่อได้สอบถามไปยังพี่เลี้ยงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ได้รับการปฏิเสธและไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา
เบื้องต้นจากการสอบถาม แพทย์หญิงเจนจิรา ไอยรากาญจนกุล กุมารแพทย์ศาสตร์ทั่วไป ทราบว่าเด็กมีอาการภาวะการผิดปกติการรู้สึกตัวและมีอาการชัก ทางโรงพยาบาลได้ให้การรักษาและการวินิจฉัยเบื้องต้น คาดว่าเด็กมีภาวะสมองบวมและกระจายไปทั่วสมอง ร่วมกับมีภาวะสมองไหลไปกดบริเวณก้านประสาท และมีกะโหลกศีรษะร้าวที่บริเวณท้ายทอยด้านหลัง อาการทั่วไปมีการผิดปกติทางประสาทรุนแรงเป็นภาวะอาการโคม่า สำหรับการหยุดหายใจของคนไข้ต้องรอผลการตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดก่อน จึงจะให้ข้อมูลได้

แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า แม่สะอื้น จ้างเพื่อนบ้านเลี้ยงลูกวัย 11 เดือน กลับบ้านมาสมองบวมโคม่า Reviewed by Unknown on 9:04 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.