ตูบตัวนี้ถูกทิ้งให้อดอยากเป็นซี่โครงเดินได้ ถูกชุบชีวิตใหม่ให้แข็งแรงอีกครั้ง



   ตูบน่าเวทนาถูกชุบชีวิตหลังถูกทิ้งให้อดอยากจนล้มป่วยเกือบตาย ร่างกายซูบผอมจนเหมือนซี่โครงเดินได้ ตอนนี้ได้มีชีวิตใหม่แล้ว 

             ช่วงนี้บ้านเรามีข่าวเจ้าตูบถูกทารุณกรรมให้ได้ยินบ่อยครั้งมาก ได้เห็นแล้วชวนให้รู้สึกสลดหดหู่ไม่น้อย ในขณะเดียวกันเว็บไซต์เดลี่เมล ได้นำเรื่องราวสลดใจแต่ก็ชวนซาบซึ้งใจในตอนท้าย เมื่อลูกสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งถูกช่วยเหลือมาไว้ที่ศูนย์พิทักษ์สัตว์ในนครกรานาดา ประเทศสเปน เมื่อครั้งที่มันมาถึง สภาพของมันชวนให้น่าเวทนาเป็นอย่างมาก มันถูกทิ้งให้อดอาหารอดน้ำจนร่างกายผอมซูบ ไม่มีเรี่ยวแรงจะเดิน หรือแม้แต่แรงที่จะลุกขึ้นยืนก็ยังไม่มี มีเพียงส่วนหัวและหางที่ยังคงขยับได้



             เอกวาโด รอดริเกซ เจ้าของศูนย์พิทักษ์สัตว์ผู้ใจดี เล่าว่า เจ้าตูบตัวนี้ผอมมากจนเห็นเป็นซี่โครง เขาจึงตั้งชื่อให้กับมันว่า บาริลล่า (Barilla) ตามชื่อยี่ห้อเส้นสปาเกตตี เจ้าบาริลล่าอายุ 10 เดือน มีน้ำหนักตัวเพียง 7 กิโลกรัมเท่านั้น มันอดอยากจนป่วยหนัก อวัยวะก็ใกล้จะล้มเหลวเต็มที ซึ่งทีมสัตวแพทย์ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามันจะรอดหรือไม่ ส่วนตัวเขาเองก็ไม่เคยเห็นสุนัขตัวไหนอาการแย่เท่ามันมาก่อน


             หลังจากได้ช่วยเหลือเจ้าบาริลล่ามา แพทย์ต้องให้น้ำเกลือมันก่อนเป็นเวลา 6 ชั่วโมง กระทั่งร่างกายของมันจะรับอาหารได้ หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ มันก็เริ่มมีน้ำตัวเพิ่มขึ้นอีก 4 กิโลกรัม แต่ก็ยังคงไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้

             ทว่าหลังจากเวลาผ่านไปราว 2 เดือน เจ้าบาริลล่าตัวนี้ก็เปลี่ยนไปราวสุนัขตัวใหม่ สุขภาพร่างกายแข็งแรง อ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นอย่างผิดหูผิดตา น้ำหนักตัวตอนนี้หนักถึง 20 กิโลกรัมแล้ว ทั้งนี้เจ้าตูบบาริลล่า ไม่มีไมโครชิปฝังมาที่ตัวจึงทำให้ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของมัน อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พยายามดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ในบริเวณที่พบมัน เพื่อตามหาเจ้าของของมัน ซึ่งตอนนี้มันก็อยู่ในความดูแลของรอดริเกซไปก่อน 


             เรื่องราวของเจ้าบาริลล่ามา สร้างความประทับใจแก่ชาวโลกออนไลน์ที่เข้าไปชมเป็นอย่างมาก ต่างพากันชื่นชมในความโชคดีของมัน น่าซาบซึ้งใจแทนเจ้าตูบจริง ๆ




ภาพจาก diregiovani.it
ตูบตัวนี้ถูกทิ้งให้อดอยากเป็นซี่โครงเดินได้ ถูกชุบชีวิตใหม่ให้แข็งแรงอีกครั้ง ตูบตัวนี้ถูกทิ้งให้อดอยากเป็นซี่โครงเดินได้ ถูกชุบชีวิตใหม่ให้แข็งแรงอีกครั้ง Reviewed by Unknown on 8:53 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.