เด็กน้อยผู้น่าสงสาร! ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาว ผิดปกติจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้



'ออสการ์' เจ้าหนูผู้น่าสงสาร ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวผิดปกติทำให้ตุ่มสีแดงขึ้นเต็มตัว จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เว้นเพียงแม่ของเขาที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
เว็บไซต์ sg.theasianparent.com เสนอเรื่องราวน่าสงสารของเด็กน้อยผู้ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวผิดปกติ ซึ่งโรคที่ว่านี้ทำให้หนูน้อยคนดังกล่าวเป็นที่น่าหวาดกลัวและน่ารังเกียจต่อผู้คนที่พบเห็น ยกเว้นแต่เพียงแม่ของเขาที่กอดอุ้มอย่างน่าอบอุ่น
'สเตฟ' คุณแม่ของหนูน้อย 'ออสการ์' วัย 10 เดือนเปิดเผยว่า ที่ลูกชายของฉันมีสภาพเช่นนี้ เพราะเขาป่วยเป็นโรค LCH (Langerhans Cell Histiocytosis) หรือโรคที่เม็ดเลือดขาวผิดปกติ ไม่ว่าจะเดินไปที่ไหนหรือแม้แต่ผู้คนของอีกฟากหนึ่งของถนน เวลาใครพบเห็น ออสการ์ ลูกชายฉันก็จะชี้และมองลูกชายของฉันอย่างน่ากลัวและน่ารังเกียจ ไม่มีใครสักคนที่กล้าแม้แต่จะเข้าใกล้ บ้างก็บอกว่าลูกชายฉันป่วยเป็นโรคอีสุกอีใส แต่ใครจะไปรู้ละว่า ออสการ์นั้นน่าสงสารเพียงใด
เพราะโรค LCH ทำให้เกิดเม็ดเลือดขาวผิดปกติ ทั่วทั้งร่างกายของเขารวมถึงลูกตามีตุ่มสีแดงขึ้น และยังต้องทนทุกข์ทรมานกับภาวะตับโต ระบบภูมิคุ้มกันลดลง และภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่ตามมาอีกด้วย หมอไม่ทราบแม้กระทั่งสาเหตุว่าตุ่มพวกนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร และไม่รู้ถึงวิธีรักษาให้หายขาดเสียด้วยซ้ำ แต่หมอก็รักษา ออสการ์ ด้วยการทำคีโมและใช้สารสเตียรอยด์ควบคู่กันไป
'สเตฟ' กล่าวต่ออีกว่า "ฉันสงสารลูกที่ไม่มีโอกาสแม้กระทั่งจะไปพบและถ่ายรูปคู่กับซานตาครอสที่เด็ก ๆ ทุกคนใฝ่ฝัน แต่อย่างไรก็ตาม ออสการ์ เป็นเด็กร่าเริงอารมณ์ดี และถึงแม้ว่าจะไม่มีใครบอกฉันได้ว่า อนาคตของเขาจะเป็นเช่นไร แต่ตราบใดที่ทุกวันนี้เขามีความสุข ฉันก็พอใจแล้ว และฉันก็ไม่สนด้วยว่ารูปลักษณ์ภายนอกของเขาจะเป็นเช่นไร ฉันรู้แต่เพียงว่า จิตใจของเขาช่างสวยงามและเขาคือก็คือลูกชายสุดที่รักของฉัน"
ขอบคุณภาพและข่าว : sg.theasianparent.com
เด็กน้อยผู้น่าสงสาร! ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาว ผิดปกติจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เด็กน้อยผู้น่าสงสาร! ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาว ผิดปกติจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ Reviewed by Unknown on 11:49 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.