"ถนนข้าวเหนียว" ทำลายสถิติ คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ 6 หมื่นคน




นักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ที่ จ.ขอนแก่น จนสามารถทำลายสถิติเดิมได้สำเร็จ โดยมีนักท่องเที่ยว 61,725 คน ร่วมทำสถิติ
(15 เม.ย.) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกันเต้นรำวงย้อนยุค ภายในงานสุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียววันสุดท้าย โดยมีประชาชนร่วมรำวงย้อนยุคอย่างสนุกสนาน
จากนั้นนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจำนวนมาก จนแน่นถนนข้าวเหนียวระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อเตรียมเริ่มเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์เพื่อทำลายสถิติโลกที่เคยบันทึกไว้เมื่อปี 2554 ซึ่งครั้งนั้นสามารถบันทึกผู้เข้าร่วมทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ จำนวน 50,208 คน จนกระทั่งเวลา 19.30 น. นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่นได้นับถอยหลังเล่นคลื่นมนุษย์ จากเวทีกลางบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น เพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นคลื่นมนุษย์ไปกลับจำนวน 3 รอบ

ภายหลังการเล่นคลื่นมนุษย์เสร็จสิ้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นคนประกาศสถิติที่บันทึกได้ โดยการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ยาวที่สุดในประเทศไทยภายในการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้างเหนียวปี 2559 มีนักท่องเที่ยวร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ทั้งสิ้น 61,725 คน ทำลายสถิติเมื่อปี 2554 ขณะที่การจัดงานทั้ง 3 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวน 323,099 คน คาดว่ามีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

"ถนนข้าวเหนียว" ทำลายสถิติ คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ 6 หมื่นคน "ถนนข้าวเหนียว" ทำลายสถิติ คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ 6 หมื่นคน Reviewed by Unknown on 9:00 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.