ยายวัย 86 สุดช้ำ ลูกๆไม่เลี้ยงดู ทำร้าย-ไล่ออกจากบ้าน



(17 เม.ย.) นายธนาดล วงษ์ป้อง อายุ 41 ปี นำตัวคุณยายฝ้าย อายุ 86 ปี เข้าพบ พ.ต.ต.ฉัตรชัย นวลจริง พงส.สภ.หลังสวน พร้อมเล่าว่าเมื่อวานช่วงบ่ายของวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา นางจินตนา ราชยม อายุ 41 ปี ภรรยาได้พบคุณยายฝ้ายที่หน้าบ้านซึ่งเป็นร้านเสริมสวย
เมื่อเข้าไปสอบถามก็ทราบว่าคุณยายฝ้ายจะมาขออยู่ที่วัดใกล้เคียง แต่ถูกปฏิเสธและไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหนเพราะถูกลูกสาวแท้ๆให้ออกจากบ้าน ตนจึงนำคุณยายฝ้ายมาขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง และลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากคุณยายมีทรัพย์สินติดตัวมาบางส่วน
คุณยายฝ้าย กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาว่า ตนมีลูกจำนวน 5 คน เป็นชาย 1 หญิง 4 และได้แบ่งทรัพย์สินซึ่งเป็นสวนปาล์ม สวนยางพารา และสวนผลไม้ ร่วม 50 ไร่ให้ลูกๆไปแล้ว ก่อนหน้านั้นอาศัยอยู่กับ ลูกสาวคนเล็ก อายุ 38 ปี ที่ในตำบลบ้านควน อ.หลังสวน และยังให้ไปเงินช่วยสร้างบ้านหลายแสนบาท เมื่อหลายเดือนก่อนได้ขอแบ่งเงินรายได้ที่เกิดจากการทำสวนที่เคยมอบให้ลูกสาวคนเล็ก เพื่อมายังชีพและเดินทางไปหาญาติและลูกๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดตามประสาคนแก่ แต่กลับถูกปฏิเสธ จนเกิดระหองระแหงกันเรื่อยมา
กระทั่งหลายเดือนก่อนมีปากเสียงกับลูกสาวคนเล็กและถูกผลักจนล้มลง ตนจึงไปหยิบมีดทำครัวเพื่อไปเก็บผักบุ้ง แต่ลูกสาวเข้าใจผิดคิดว่าจะทำร้ายเลยถูกผลักจนล้มลงและลูกสาวนำเก้าอี้มากดทับที่หน้าอก ตนหายใจแทบไม่ออกจนต้องยกมือไหว้ลูกเพื่อขอชีวิต และได้ไปขอความช่วยเหลือจากผู้นำชุมชนมาช่วยเคลียร์ให้
คุณยายฝ้ายยังได้เล่าต่อไปอีกว่า ต่อมาไปขออาศัยกับ ลูกสาวคนโต อายุ 55 ปี ที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนำทรัพย์สินและเงินสดติดตัวไปด้วยและได้มอบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้นให้ลูกสาวคนโต
ต่อมาได้มีเรื่องระหองระแหงกับลูกสาวคนโตอีก กระทั่งเมื่อ 5 วันที่ผ่านมาลูกสาวคนโตได้จ้างรถยนต์นำตนไปส่งที่บ้านลูกสาวคนเล็ก ที่อำเภอหลังสวน และตนได้ขอทรัพย์สินคืนแต่ถูกปฏิเสธ โดยลูกบอกว่าให้คิดเป็นค่าอยู่ค่ากินก็แล้วกัน จึงขึ้นรถมาด้วยความจำใจ
เมื่อมาถึงที่อำเภอหลังสวนตนก็ไม่กล้าเข้าไปที่บ้านลูกสาวคนเล็กเพราะเกรงว่าลูกสาวคนเล็กจะทำร้ายอีก จึงไปขออาศัยอยู่ที่ห้องแถวของคนรู้จักที่หน้าโรงเรียนทับวังได้ 3 วัน และได้จ้าง จยย.รับจ้างให้ไปส่งที่วัดแห่งหนึ่งในตลาดหลังสวนเพื่อจะไปขออยู่ที่วัด แต่ถูกปฏิเสธ จึงเดินออกจากวัดและมาเจอสองสามีผู้ใจบุญดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานทั้งนี้ได้ให้สองสามีภรรยาผู้ใจบุญอุปการะ คุณยายฝ้ายไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากติดต่อให้ลูกสาวของคุณยายฝ้ายให้มารับตัวแต่นานหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครมารับทั้งที่บ้านอยู่ห่างจาก สภ.หลังสวนแค่ 25 กม.เท่านั้น ขณะนี้นายสมพร สันทัด ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชุมพรได้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะให้การช่วยเหลือต่อไป
ยายวัย 86 สุดช้ำ ลูกๆไม่เลี้ยงดู ทำร้าย-ไล่ออกจากบ้าน ยายวัย 86 สุดช้ำ ลูกๆไม่เลี้ยงดู ทำร้าย-ไล่ออกจากบ้าน Reviewed by Unknown on 8:13 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.