พ่อค้าเมืองตรังใจดี แจกฟรีน้ำเต้าหู้คนท้องวันละถุง หลังคลอดให้น้ำขิง



พ่อค้าน้ำเต้าหู้เมืองตรัง ใจดี แจกฟรีสาวท้องวันละถุง จนคลอด ขณะหลังคลอด มารับน้ำขิงได้อีก 1 เดือน เจ้าตัวเผย ภรรยาชอบทานตอนท้อง สุขภาพดี แข็งแรง จึงอยากให้คนท้องได้รับสิ่งดีๆ เช่นกัน
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพ่อค้าขายน้ำเต้าหู้ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ใจดี แจกน้ำเต้าหู้ฟรีให้สาวท้องวันละ 1 ถุง จนกระทั่งคลอด จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเย็นวานที่ผ่านมา พบว่าเป็นร้านขายน้ำเต้าหู้รถเข็น มีลูกค้าหญิงชายรอคิวซื้อกันอย่างเนืองแน่น อยู่ที่ถนนซอยเยื้องกับห้องสมุดประชาชนเฉลิมราชกุมารี หลังธนาคารออมสิน ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว
ทั้งนี้ ที่รถเข็นติดป้ายมีข้อความว่า "คุณแม่ตั้งครรภ์รับน้ำเต้าหู้ฟรีวันละ 1 ถุง จนคลอด ต่อด้วยน้ำขิง" ซึ่งพ่อค้าคือ นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า เดิมเป็นชาวน่าน และยึดอาชีพค้าขายมาตลอด 15 ปี อยู่ต่างจังหวัดมาก่อน 3 ปี ก่อนจะย้ายมาขายที่ปัจจุบัน เป็นเวลา 12 ปี ปกติจะขายกับภรรยา คือ น.ส.ยาใจ ต้นตระกูลทรัพย์ อายุ 35 ปี แต่ขณะนี้ภรรยาเพิ่งคลอดบุตรคนที่ 3 จึงต้องมาขายกับลูกจ้าง มีน้ำเต้าหู้แบบหลากชนิด วันหนึ่งขายได้ประมาณ 500 ถุง โดยจะเริ่มขายตั้งแต่ 15.00 - 20.00 น. ในสัปดาห์หนึ่งจะหยุดขาย 1วัน

นายภาคิน ต้นตระกูลทรัพย์ หนุ่มพ่อค้า เมืองตรัง สุดใจดี ประกาศแจกน้ำเต้าหู้ให้หญิงตั้งครรภ์รับประทานฟรีวันละ1 ถุง จนกว่าจะคลอด

สำหรับแนวคิดให้สาวตั้งครรภ์ทานฟรี เกิดจากความเห็นใจภรรยาช่วงตั้งครรภ์ที่ชอบดื่มเป็นประจำ จนกระทั่งคลอดลูกคนที่ 3 มาได้ครบ 1 เดือนแล้ว และภรรยามีสุขภาพดี คลอดง่าย หลังคลอดทั้งภรรยาและลูกมีสุขภาพดี แข็งแรง จึงเกิดเป็นห่วงสุขภาพสาวตั้งครรภ์ทั้งหลาย อีกทั้งน้ำเต้าหู้ที่ทำขายปลอดภัย ถูกหลักอนามัย ซึ่งหลังจากติดป้ายประกาศไป 1 เดือน มีผู้หญิงตั้งครรภ์ประมาณ 8-10 คน มารับน้ำเต้าหู้ทุกวัน พร้อมซื้อเพิ่มไปด้วย นอกจากนี้ หลังคลอดแล้วยังให้มารับน้ำขิงฟรี 1 ถุง ได้ต่อไปอีก 1 เดือน เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำขิงช่วยขับเลือดลมและเร่งน้ำนม
จากการสอบถาม น.ส.จิรัชยา พงษ์สรรพรักษ์ อายุ 28 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว สาวตั้งครรภ์รายหนึ่งที่มารอซื้อน้ำเต้าหู้ กล่าวว่า ปัจจุบันอายุครรภ์กว่า 8 เดือน มารับน้ำเต้าหู้ 10 กว่าครั้งแล้ว เพราะรสชาติอร่อย พร้อมทั้งซื้อเพิ่มกลับบ้านครั้งละไม่ต่ำกว่า 4 ถุง.
พ่อค้าเมืองตรังใจดี แจกฟรีน้ำเต้าหู้คนท้องวันละถุง หลังคลอดให้น้ำขิง พ่อค้าเมืองตรังใจดี แจกฟรีน้ำเต้าหู้คนท้องวันละถุง หลังคลอดให้น้ำขิง Reviewed by Unknown on 8:07 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.