รู้ตัวแล้ว! โจรบาปปล้นพระตาบอด ญาติโยมร่ำไห้ช่วยล้างสี



ตำรวจรู้ตัวโจรบาปปล้นกุฏิ-ทาสีทั่วร่างพระชราตาบอดแล้ว ญาติโยมเห็นภาพถึงกับน้ำตาซึม ช่วยเช็ดล้างสีด้วยความยากลำบาก
(10 เม.ย.) เมื่อเวลา 21.00 น ที่โรงพยาบาลอำเภอสิเกา จ.ตรัง นายมานิตย์ ช่วยธานี ส.อบจ.ตรัง เขตอำเภอสิเกา พร้อมด้วยพ.ต.อ.พสิษฐ์ ตานติปัรชญา ผกก.สภ.สิเกา ได้เดินทางมาเยี่ยม พระดวง ภักดี อายุ 87 ปี จำวัดที่วัดไม้ฝาด อ.สิเกา ซึ่งถูกคนร้ายลักทรัพย์และทำร้ายร่างกาย ถูกของแข็งที่ศีรษะ และถูกราดด้วยสีทาบ้านทั้งตัว (อ่านข่าว : โจรไม่กลัวบาป ปล้นหลวงพ่อ-ทาสีเทาทั่วร่าง ชาวเน็ตสาปแช่ง)
พระดวง เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 8 เมษายน เวลาประมาณ 21.00 น มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้เอาไปในกุฏิ 1 ในคนร้ายพระดวง รู้จักเพราะเข้าออกวัดเป็นประจำ ชื่อว่า "ตู่" ได้เอามาขอเงินและรื้อค้นจนได้เงินไปจำนวนหนึ่ง นายตู่ไม่พอใจต้องการเงินอีกก็ได้รื้อค้นตามตัวและในกุฏิ เมื่อได้เงินไม่กี่ร้อยบาทคนร้ายโมโห อีกทั้งพระดวง ก็ไม่ยอมบอกที่ซ่อนเงิน โดยบอกกับคนร้ายว่า ไม่มีเงินแล้ว หมดแล้ว คนร้ายไม่เชื่อ จึงทำร้ายพระดวงได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ศีรษะ และเอาสีเทาเป็นสีทากันสนิมเหล็ก ซึ่งใส่ถุงพลาสติกที่เตรียมมา ราดตั้งแต่ศีรษะจนถึงก้นเป็นสีเทาทั้งตัว ทำให้พระดวงแสบตา และเจ็บที่ศีรษะ
จนกระทั่งรุ่งเช้าญาติโยมและพระในวัดมาพบ พบถุงพลาสติกใส่สีเทาทิ้งไว้ที่เกิดเหตุ พระดวงเล่าว่า มาจำวัดที่ไม้ฝาดเงินหายไปประมาณ 2-3 หมื่นบาท ญาติโยมจึงนำตัวพระดวงมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสิเกา เป็นการด่วน
โดยแพทย์ พยาบาลและญาติโยม เมื่อมาเห็นสภาพของพระดวงที่แก่ชรา ตาบอด 2 ข้าง ถูกคนร้ายใจชั่วทำร้ายอย่างนี้ ถึงกับร้องไห้ พยาบาลต้องเอาน้ำมันสนมาขัดสีกันสนิมออกจากตัวพระ จะเอาทินเนอร์มาถูไม่ได้เพราะแสบร้อนมาก จึงต้องเอาน้ำมันสนมาเช็ดให้สีออก เป็นไปด้วยความยากลำบาก พบว่ามีแผลพุพองไหม้ที่แขน ส่วนที่ขอบและขนตาสียังออกไม่หมด ที่ก้นยังมีสีเทาติดอยู่ ต้องค่อยๆ ขัดออก
พ.ต.อ.พสิษฐ์ ตานติปัรชญา ผกก.สภ.สิเกา กล่าวว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว เข้าออกวัดไม้ฝาดเป็นประจำเป็นญาติๆ กับพระในวัด โดยที่พระดวงเองจำคนร้ายได้ จากการตรวจสอบประวัติคนร้ายรายนี้เคยถูกดำเนินคดีเสพแล้วขับ เพิ่งพ้นโทษมาจากเรือนจำ ครั้งนี้มาก่อเหตุในลักษณะนี้ จากการสืบสวนสอบสวนรู้ตัวคนร้ายมาด้วยกัน 2 คนแต่คนนี้ พระดวงจำได้แม่น เข้าออกวัดอยู่หลายปี
ทางด้านนายมานิตย์ ช่วยธานี ส.อบ เขตอ.สิเกา จ.ตรัง กล่าวว่า จากการสอบถามพระทราบคนร้ายแล้ว ซึ่งตนเองก็สงสัยคนนี้เพราะเข้าออกวัดเป็นประจำ ในส่วนของคดีนั้นตำรวจคงต้องดำเนินการไปตามกฎหมายบ้านเมือง คนร้ายได้เงินไปแล้ว ทำไมยังเอาสีมาราดตั้งแต่ศีรษะจนถึงก้น ตนรู้สึกสงสัยจริงๆ
นางเมียด ภักดี อายุ 75 ปี น้องสาวพระดวง บอกว่า พระดวงขณะนี้อายุ 87 ปี บวชรพระมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดบวชมากว่า 30 พรรษา จะจำวัดที่วัดห้วยต้อ และวัดไม้ฝาด เป็นพระใจดี ใจกว้าง มีเงินจะแจกญาติโยม งานศพในวัดจะเอาเงินส่วนตัวซื้อกาแฟเลี้ยงในงานศพทุกๆ งาน ชาวบ้านต่างทราบกันดี
รู้ตัวแล้ว! โจรบาปปล้นพระตาบอด ญาติโยมร่ำไห้ช่วยล้างสี รู้ตัวแล้ว! โจรบาปปล้นพระตาบอด ญาติโยมร่ำไห้ช่วยล้างสี Reviewed by Unknown on 12:40 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.