"พล.อ.ปรีชา" ยัน! บรรจุลูกชายเป็นทหาร ทำตามขั้นตอน



ปลัดกระทรวงกลาโหม เผยกรณีบรรจุ ลูกชาย เป็นทหาร ทำตามขั้นตอน มีการตั้งคณะกรรมการคัดสรรถูกต้อง
วันที่ 18 เม.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีบรรจุ นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย ในตำแหน่ง รักษาราชการ นายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 และ แต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรี ว่า ทุกอย่างนั้นทำตามขั้นตอน เพราะได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการลงนามแทน
ทั้งนี้ เมื่อได้บรรจุแล้ว จะต้องไปรายงานตัว ซึ่งทำงานตรงตามสาขาที่บรรจุด้านนิเทศศาสตร์ อีกทั้งต้องหาตัวผู้ปล่อยเอกสารออกมา และผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่สมควร พร้อมยืนยันว่า ดำเนินการทุกอย่างตามข้อบังคับ มีการตั้งคณะกรรมการคัดสรรถูกต้อง นอกจากนี้ ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. รับทราบ เรื่องแล้ว
 พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา รับแต่งตั้ง นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย เข้ารับราชการทหารจริง ยันเข้าเป็นทหารตามขั้นตอนปกติ เตรียมติดตามที่มาเอกสารลับราชการหลุด

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารลับ บรรจุนายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชายของ พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา และหลานชายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับราชการในตำแหน่งรักษาราชการนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 3 อัตราพลตรี รับเงินเดือน ระดับ น.1 ชั้น 18 (15,000 บาท) และแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรี เหล่าสารบรรณ (สบ.) ทั้งที่นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา จบการศึกษาปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) มหาวิทยาลัยนเรศวร และในเวลาต่อมา พล.อ. ปรีชา ก็ออกมายืนยันว่า ได้แต่งตั้งบุตรชายเข้ารับราชการทหารจริงนั้น [อ่านข่าว : พล.อ. ปรีชา ยอมรับ แต่งตั้งลูกชายเป็นทหาร เผยใคร ๆ ก็ทำกัน]

          ล่าสุด วันที่ 18 เมษายน 2559 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา หรือ บิ๊กติ๊ก ให้สัมภาษณ์ว่า บุตรชายของตนเข้ารับราชการทหารตามขั้นตอนปกติ โดยเมื่อตนพบว่า กองทัพภาคที่ 3 มีตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนว่าง ประกอบบุตรชายของตนจบนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน ซึ่งตรงกับตำแหน่งที่มีอยู่พอดี จึงให้บรรจุเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้  

          และเมื่อวานนี้ (17 เมษายน) ตนก็ได้มีโอกาสพบกับ พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่บอกว่า ขอให้ดูให้ดีแล้วกันว่าเราทำทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ หากทำถูกต้องก็ไม่ต้องห่วงอะไร

          พล.อ. ปรีชา กล่าวต่อว่า ส่วนเอกสารลับราชการที่หลุดออกมานั้น ตนก็ได้แต่สงสัยว่าเป็นใครที่ปล่อยเอกสารออกมา และทำเพราะหวังผลอะไรหรือไม่ ประกอบกับตนนามสกุล "จันทร์โอชา" เวลาทำอะไร จึงทำให้โดนเพ่งเล็งอยู่บ่อย ๆ 

          อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีลูกนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้ารับราชการเป็นนายทหารเมื่อมีตำแหน่งว่างเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนจึงไม่อยากให้มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเมือง

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
"พล.อ.ปรีชา" ยัน! บรรจุลูกชายเป็นทหาร ทำตามขั้นตอน "พล.อ.ปรีชา" ยัน! บรรจุลูกชายเป็นทหาร ทำตามขั้นตอน Reviewed by Unknown on 11:11 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.